Để Bé Học Tốt Tiếng Anh

Để bé học tốt tiếng anh bên cạnh việc học và tiếp xúc tại trường lớp quý phụ huynh nên tạo lập một môi trường anh ngữ ngay tại nhà cho trẻ thông qua các kênh truyền hình tiếng anh hoặc những DVD ca nhạc vui nhộn giúp bé thích thú và thả mình vào ngôn ngữ mới này.


1. Giáo dục Nhà trường cần kết hợp với Giáo dục Gia đình và xã hội.

Phần lớn các bậc phụ huynh đều bận rộn không có nhiều thời gian dành cho con trẻ , phần lớn thời gian tiếp xúc với trẻ thường vào mỗi tối, khi đó chúng ta định hướng cho trẻ em học là tốt nhất.

Ban đầu nên cho trẻ xem những bộ phim hoạt hình tiếng anh nhiều màu sắc và lý thú, khi đó trẻ sẽ tập trung hơn.Nếu bạn biết tiếng Anh có thể dạy cho trẻ theo từng chủ đề ở nhà từ đơn giản như gọi tên các đồ vật và những mẫu câu đơn giản...

Thế nhưng có rất nhiều các bậc phụ huynh mắc phải sai lầm khi để cho trẻ phụ thuộc hoàn toàn vào các tiết học ở trường, cũng như đổ lỗi cho các thầy cô khi không thấy con mình có sự tiến bộ trong ngoại ngữ. Các mẹ dường như quên mất một điều, để cho trẻ có thể phát huy tối đa khả năng ngôn ngữ của mình thì ngoài những giờ học trên lớp, cha mẹ của bé cũng nên trở thành những diễn viên trong vở kịch học tiếng Anh với trẻ tại nhà.

2. Học kỹ năng Nghe Nói nhiều hơn

Rèn cho trẻ tự tin nói Tiếng Anh khi có thể, và xem trẻ như một người bạn khi đó trẻ em có thể chủ động nói và không ngại, việc thiết lập cho trẻ thói quen nói và sử dụng tiếng anh là không khó.

3. Hình ảnh hơn lý thuyết.

Não người chủ yếu tư duy bằng hình ảnh, đừng cố nhắc đi nhắc lại với trẻ những câu thần chú như " Con mèo là cat,con Ong là bee, ô tô là car..." điều này không mấy hữu dụng, trẻ sẽ không có thói quen tư duy bằng tiếng anh.

Khi thấy con mèo chúng ta gọi " Cat " như vậy não sẽ liên hệ hình ảnh con mèo với " Cat". trên đường ta có thể chỉ cho bé " So many Car" như vậy bé sẽ liên hệ hình ảnh đường phố đông đúc với nhiều Ô tô.

Sử dụng tiếng Anh hàng ngày thông qua những vật dụng gắn liền với đời sống sinh hoạt thường nhật của bé sẽ tạo dần nên thói quen tư duy bằng tiếng Anh cho trẻ.

4. Học cụ hơn giáo trình
Một lần bất chợt tôi ngồi chơi với 3 đứa trẻ, xung quanh chúng là ngổn ngang một đống đồ chơi đủ màu sắc, đủ loại từ ô tô, máy bay,các con vật.

Tôi xếp đống lại và cùng trẻ thi gọi tên các trò chơi bằng tiếng anh, bỗng nhiên cháu rất hứng thú với trò chơi này và chủ động mời tôi chơi cùng,cháu thấy học như thế này dễ hơn ở trường.

Tối thiếu nhi cần chơi và học là phương pháp hữu dụng nhất.

5. Lặp lại, lặp lại

Ở nhà tôi thường mở các bài hát bằng tiếng anh thường xuyên , ban đầu trẻ có thể hát bài hát đó nhưng chưa hiểu gì,những bài hát tiếng Anh hay có trong những bộ phim hoạt hình hấp dẫn hoặc các chương trình ca nhạc thiếu nhi, là những món ăn tinh thần không thể thiếu của trẻ nhỏ. 

Tôi hát cùng bé, tham gia cùng bé và đương nhiên, tôi cũng không ngại kể cho bé nghe ý nghĩa ca từ. Bé không nhất thiết phải hiểu hết toàn bộ bài hát nói gì. Quan trọng nhất ở đây bé có niềm hứng thú với tiếng Anh và không cảm thấy bị gò bó hay ép buộc phải học nhiều.

6. Vui hơn điểm số

Đây là yếu tố quan trọng để bé có thêm động lực cố gắng. Những lời ngợi khen đúng lúc của mẹ sẽ khiến bé cảm thấy gần gũi hơn, được yêu thương hơn và nhất là cảm thấy những điều bé biết đang được đánh giá cao và khiến mẹ bé tự hào.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét